วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
ติดตั้ง เดลิเวอรี่ แอป ได้แล้ววันนี้
หน้าแรกบ้านและสวนบ้านปูนโปร่งโล่ง ของคน แมว ปลา และ เต่า

บ้านปูนโปร่งโล่ง ของคน แมว ปลา และ เต่า

บ้านปูนโปร่งโล่ง ของคน แมว ปลา และ เต่า บ้านปูนโปร่งโล่ง ที่เลือกใช้วัสดุเรียบง่าย ราคาประหยัด แล้วนำมาประยุกต์ให้ดูดีด้วยจินตนาการของการออกแบบ เป็นบ้านที่คน แมว ปลา และเต่า อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

บ้านปูนโปร่งโล่ง หลังนี้มีส่วนผสมของความร่วมสมัยจากวัสดุทั่วไป อย่างคอนกรีตเปลือย ไม้ และเหล็ก ที่อยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน เมื่อพิจารณาดูอีกทีก็พบว่าผนังกับรั้วบ้านเป็นหนึ่งเดียวกัน และส่วนบนของรั้วยังมีตะแกรงเหล็กติดอยู่แน่นหนา เหมือนมีเกราะป้องกันภัยเต็มพิกัด

บ้านปูนโปร่งโล่ง

คุณแมว วราภรณ์  พรหมิกบุตร เจ้าของบ้านซึ่งเป็นมัณฑนากร เป็นผู้ออกแบบและตกแต่งบ้านหลังนี้เองทั้งหมด บนเนื้อที่เพียง 50 ตารางวา ให้อยู่ในงบประมาณไม่เกินสองล้านบาท ทำให้ต้องใส่ใจในทุกรายละเอียด ตั้งแต่การเลือกวัสดุที่เรียบง่าย ราคาประหยัด แล้วนำมาประยุกต์ให้ดูดีด้วยจินตนาการของการออกแบบ จากความต้องการใช้เนื้อที่เล็กๆให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงสร้างบ้านเต็มเนื้อที่อย่างถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด โดยเว้นระยะห่างด้านที่ติดถนนออกไป 1 เมตร ทำเป็นกำแพงที่ไม่มีช่องเปิด อีกด้านที่ติดกับบ้านข้างๆเว้นระยะที่ว่างไว้ 2 เมตร แล้วค่อยสร้างผนังบ้าน เนื่องจากบ้านนี้เลี้ยงแมวไว้ 8 ตัว จึงต้องแบ่งพื้นที่ระหว่างคนกับแมวออกเป็นสัดส่วนให้ชัดเจน โดยไม่ต้องขังแมวไว้แต่ในกรง จึงออกแบบตะแกรงเหล็กติดอยู่บนรั้ว ป้องกันไม่ให้น้องเหมียวออกไปพบปะทักทายกับสุนัขข้างบ้าน

บ้านปูนโปร่งโล่ง

เมื่อเข้ามาในตัวบ้านพบว่ามีทั้งหมดสามชั้น พื้นที่ชั้นล่างแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกจากทางเข้าหน้าบ้านจะเป็นโถงอเนกประสงค์ ถัดไปจะมีประตูเข้าบ้านอีกชั้นหนึ่ง นำไปสู่ส่วนที่สองซึ่งมีความสูงของฝ้าเพดานเป็นดับเบิลสเปซ ล้อมรอบด้วยกำแพงสร้างความเป็นส่วนตัว บริเวณนี้มีบ่อน้ำขนาดเล็กอยู่ตรงกลางหน้าห้องนอน ถัดไปเป็นส่วนรับประทานอาหารและครัว โดยเก็บซ่อนอุปกรณ์เครื่องครัวให้อยู่ในตู้อย่างเป็นสัดส่วน

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

- Advertisment -
ติดตั้ง เดลิเวอรี่ แอป ได้แล้ววันนี้

Most Popular

Recent Comments