วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
ติดตั้ง เดลิเวอรี่ แอป ได้แล้ววันนี้
หน้าแรกสิ่งแวดล้อมสิงห์ เอสเตท ทุ่มเทปลูกป่า 1 ล้านตร.ม. ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน สร้างสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

สิงห์ เอสเตท ทุ่มเทปลูกป่า 1 ล้านตร.ม. ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืน สร้างสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

สิงห์ เอสเตท มุ่งมั่นสู่ “องค์กรคาร์บอนเป็นกลาง” ด้วยภารกิจปลูกป่า 1 ล้านตารางเมตร: บทเพลงแห่งความยั่งยืนที่ขับขานจากปลายนิ้ว

ปี 2567 โครงการ “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” ก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 สิงห์ เอสเตท เดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์ในการรับมือกับวิกฤตการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มุ่งมั่นปลูกป่าสร้างพื้นที่สีเขียวรวม 1 ล้านตารางเมตร ภายในปี 2568

จากวิสัยทัศน์สู่ความเป็นรูปธรรม

โครงการ “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของสิงห์ เอสเตท ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน มุ่งมั่นปรับกระบวนการผลิตและกลยุทธ์เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับแนวคิด “Enriching Life”

จุดเริ่มต้นของการฟื้นฟูผืนป่า

สิงห์ เอสเตทเริ่มต้นโครงการด้วยการสร้างการรับรู้ สร้างจิตสำนึกให้สาธารณชนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม และตั้งเป้าปลูกป่าครอบคลุมพื้นที่ 3 ภาค ดังนี้

  • ภาคเหนือ: ป่าต้นน้ำปักหมุด ณ สิงห์ ปาร์ค เชียงราย พื้นที่อุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติ เหมาะแก่การฟื้นฟูป่าไม้
  • ภาคกลาง: ป่าในเมือง กรุงเทพมหานคร พื้นที่สีเขียวในโครงการต่างๆ ของสิงห์ เอสเตท เช่น สวนหย่อมหน้าอาคารสำนักงาน S-OASIS และ Singha Complex รวมไปถึงการรักษาต้นไม้ใหญ่ในทุกโครงการ
  • ภาคใต้: ป่าปลายน้ำ ปลูกป่าโกงกางที่ปลายชายเลน เกาะพีพี จ.กระบี่ รวมไปถึงโครงการต่างประเทศ CROSSROADS Maldives มุ่งอนุรักษ์พื้นที่ทางทะเลที่มีความหลากหลายทางชีวภาพสูง

โครงการ “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” ไม่ได้หยุดแค่การปลูกต้นไม้ แต่สิงห์ เอสเตท ยังมุ่งมั่นพัฒนาระบบติดตามผล วัดผลปริมาณคาร์บอนที่ต้นไม้ดูดซับ รวมไปถึงสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน ส่งเสริมให้เกิดความรู้ ความเข้าใจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาผืนป่าให้คงอยู่ต่อไป

สิงห์ เอสเตท

สิงห์ เอสเตท มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน ผ่านโครงการปลูกป่า “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” มุ่งสู่เป้าหมาย 1 ล้านตารางเมตรภายในปี 2568

23 เมษายน 2567 บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นสานต่อเจตนารมณ์ในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ผ่านโครงการปลูกป่า “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” โดยตั้งเป้าหมายปลูกป่าให้ได้ 1 ล้านตารางเมตร ภายในปี พ.ศ. 2568 โครงการนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กรที่มุ่งมั่นสร้างคุณค่าและการเติบโตอย่างยั่งยืน

คุณฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว ก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว แสดงถึงความมุ่งมั่นของสิงห์เอสเตท ที่มุ่งสร้างความสมดุลระหว่างการพัฒนาธุรกิจและการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยโครงการนี้มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และเป็นแหล่งกักเก็บคาร์บอน รวมไปถึงส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพ สอดคล้องกับเป้าหมายในการเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี พ.ศ. 2573”

โครงการปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว ดำเนินการภายใต้กลยุทธ์ Go Exceed, Go Exist 3 แกนหลัก ดังนี้

  1. Climate Resilience Model: มุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สอดคล้องกับเป้าหมายการมีส่วนร่วมในการจำกัดคาร์บอนของประเทศไทย (NDC) ที่ 40% เพื่อก้าวสู่การเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน
  2. Nature-Based Solutions: มุ่งสร้างความหลากหลายทางชีวภาพ ทั้งสิ่งมีชีวิตทางบกและทางทะเล อนุรักษ์สิ่งมีชีวิตใกล้สูญพันธุ์ตามมาตรฐาน IUCN Green List เพื่อป้องกัน หลีกเลี่ยง บรรเทา ฟื้นฟู และชดเชยผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  3. Enriching Society: มุ่งเป็นศูนย์กลางในการสร้างสังคมคุณภาพ ผ่านโครงการต่าง ๆ กว่า 30 โครงการ ครอบคลุมพื้นที่การดำเนินงาน 5 ประเทศ ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อผู้คนมากกว่า 1 ล้านคน

สิงห์ เอสเตท

คุณชวาล คงทรัพย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด ตัวแทนจากหนึ่งในพันธมิตรสำคัญของโครงการ “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” มองเห็นความสำคัญของการฟื้นฟูสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะพื้นที่ป่าต้นน้ำ ซึ่งเปรียบเสมือนหัวใจสำคัญของระบบนิเวศ

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว ร่วมกับสิงห์ เอสเตท” คุณชวาลกล่าว “ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรม พื้นที่สีเขียวในบริเวณสิงห์ปาร์ค เชียงราย เริ่มกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง”

ติดตาม ข่าวสิ่งแวดล้อม ได้ที่นี่

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

- Advertisment -
ติดตั้ง เดลิเวอรี่ แอป ได้แล้ววันนี้

Most Popular

Recent Comments